Kanin's space | ТЧιηк Διffεrεητ

Just another WordPress.com site

อนุบาลเด็กโข่ง

dek-khong

คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา เคยทำให้เราประทับใจกับหนังไทยเรื่อง อสุจ๊าก ที่มีแนวทางเฉพาะตัว วันนี้เขากลับมาพร้อมหนังเด็ก เรื่อง อนุบาลเด็กโข่ง

เราชอบเรื่องนี้มาก โดยส่วนตัวเราชอบหนังเด็กอยู่แล้ว ทั้ง แฟนฉัน ดรีมทีม เรื่องนี้ก็เช่นกัน เด็กมีความสดใสไร้เด็กสา เวลาแสดงหน้ากล้องก็มีหลุดบ้าง แต่เราก็ให้อภัยกับความน่ารักของพวกเขา

หนังเรื่องนี้ยังคงมีลักษณะเฉพาะตัวของผู้กำกับอยู่ ที่กลิ่นอายของหนังจะออกแนวบ้านๆ เหมือนหนังสั้น หนังทุนต่ำ แต่เราก็สนุกเพลิดเพลินไปกับมัน มุกตลกที่ไม่หยาบคาย (แต่เราก็งงเหมือนกันที่ทั้งโรงเราเกือบหัวเราะอยู่คนเดียว) ฉากตลกที่เราชอบมากคงเป็นฉากพระเอกหลบเพื่อนๆ ในท้องฟ้าจำลอง และฉากแม่หนีตำรวจ แม้เรื่องนี้จะขายความตลกมาก แต่สาระที่สอดแทรกอยู่ก็มีอยู่พอสมควรเลยทีเดียว (เพลงประกอบก็เพราะด้วยนะเออ)

น่าเสียดายที่ดูเหมือนเรื่องนี้รายได้จะไม่ค่อยดี เหมือนเรื่องที่แล้วๆ มาของผู้กำกับ บ้านเราผู้กำกับหนังโรงแนวนี้ยิ่งหายากอยู่ด้วย ขอแนะนำให้ไปดูกันนะครับ

ป.ล. น้องนางเอก หน้าคล้ายๆ เจนนิเฟอร์ คิ้ม เวอร์ชั่นผอมและสาวเลย (แต่น่ารัก ^^) 

2 responses to “อนุบาลเด็กโข่ง

  1. Chao June 20, 2009 at 1:49 pm

    เคยดูแต่ ขุนกระบี่ผีระบาดอะ แต่ก็ไม่ได้ดูทั้งเรื่อง เราว่าเขาก็เป็นตัวของตัวเองดี แต่คนไทยส่วนใหญ่ดูหนังไม่ค่อยหลากหลายและเน้นแนวให้ความบันเทิงมากกว่าหนังแนวข้อคิด มองอย่างเข้าใจก็คงเพราะคนทำงานเจอแต่เรื่องเครียดๆ เลยอยากดูหนังสนุกๆ เลยไม่แน่ใจกับรายได้ของเด็กโข่งว่าสิ้นสุดการฉายจะเป็นอย่างไร แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง คงเพราะหนังไทยช่วงหลังๆหลายเรื่องคุณภาพต่ำมากจนคนไม่กล้าเสี่ยงดูในโรง รอดูแผ่นอาจอุ่นใจกว่า

  2. ปิยพงษ์ June 21, 2009 at 3:31 am

    ทำไงได้ละก็เล่นออกมาพร้อมกับหนังฟอร์มยักษ์ฝรั่งหนะ แต่ยังไงก็ดีใจนะที่ตู้ยังสนับสนุนหนังไทยอยู๋ ของเราไม่ค่อยได้ไปดูหนะ เคยดูในโรงแค่เรื่องเดียว คือเรื่องมหาลัยเหมืองแร่ (ตอนนั้นเพื่อนบังคับหนะ) แต่พอดูแล้วก็เลยรู้ว่า นานๆทีก็มีหนังไทยที่ดูแล้วคุ้มตังค์เหมือนกันนะ หลังจากนั้นก็ไม่กล้าดูอีกเลย กลัวเสียดายตังค์หนะ มีอะไรดีๆ ตู้ก็เอามาเล่าให้ฟังอีกละกันนะ แต่ช่วงนี้ ดรีมหายไปไหน ใครรู้บ้าง ไม่เห็นมาเขียนลงในspace เลย รู้ไหม แฟนๆ รออ่านอยู่

Leave a Reply

