Kanin's space | ТЧιηк Διffεrεητ

Just another WordPress.com site

เมลถึงเพื่อนเก่า

สวัสดี xxx

คิดดูมันก็แปลก คนเราเมื่อถึงคราวจะเจอกันมันก็เจอกันง่ายๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราเพิ่งเจอyyyโดยบังเอิญ บนรถไฟฟ้า BITS เหมือนกัน คงต่างกันที่เรากับyyyยังคงเจอกัน หรือโทรคุยกันบ้าง เพราะyyyอยู่ทำงานอยู่ที่นี่ ส่วนเรากับxxxครั้งล่าสุดที่เจอกัน คงเป็นงานซ้อมใหญ่รับปริญญาที่ม.ช. เมื่อ 15 ม.ค. 2550 โน่น


เพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันตั้งแต่
ประถมจนถึงม.ต้นต่างแยกย้ายกันไป เรามาอยู่ที่กรุงเทพฯ ไม่ค่อยรู้ข่าวมากนัก ล่าสุดที่รู้ก็คือzzzไปเรียนต่อที่เมืองจีน คิดไปคิดมาชักนึกถึงสมัยที่เรียนเหมือนกัน

เวลาผ่านไป ผู้คนต่างเข้ามาในชีวิตเราเรื่อยๆ และคนที่เรารู้จักในสมัยอดีตก็ค่อยๆ เลือนหายจากความทรงจำเราเช่นกัน ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะถ้าเรา
จำทุกอย่างได้เด่นชัด สมองเราก็คงระเบิดพอดี ^^
แต่เราเชื่อว่าเมื่อเรามาพบกัน คงกระตุ้นความทรงจำสมัยเด็กๆ
มาให้นึกถึงและรู้สึกดีบ้าง แบบนี้แหละ ความโหยหาในอดีต(nostalgia)ถึ
งหอมหวานนัก

เท่าที่คุยกันในรถไฟฟ้าด้วยเวลาอันน้อยนิด จำได้คร่าวๆ แค่ว่าxxxจะไปเรียนภาษาที่อเมริกา ไม่รู้จะเรียนนานเท่าไหร่ เราไม่รู้ว่านี่เป็นการเดินทางต่างประเทศครั้งแรกของxxxรึเปล่า (ส่วนเรา ยัง) แต่เท่าที่เราจำได้ xxxก็ลุยมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว คงไม่ลำบากนักมั้ง การที่ไม่กำหนดเวลาที่แน่ชัดในการเรียนภาษา ที่เราเดาคงเป็นการไปโดยไม่ได้วางแผนอะไรละเอียดมาก(ไม่รู้คิดมากไปรึเปล่า) หวังว่าทุกอย่างคงสำเร็จตามที่อยากให้เป็นนะ

สมัยนี้ คนที่ห่างไกลติดต่อกันรวดเร็ว เพราะมีทั้งโทรศัพท์หรืออินเตอร์เน็ต ข้อดีก็รู้ๆ กันอยู่ แต่เพราะความเร็วนี้อาจทำให้เราละเลยที่จะให้ความสำคัญ ใส่ใจการติดต่อของเรา คงมีหลายคนที่มีเอ็มเอสเอ็นของเพื่อนเก่ามากมาย มีฮิห้าเกี่ยวโยงกันเยอะแยะ แต่กลับไม่ได้คุยกันจริงจังหรือคุยแค่ "หวัดดี" "เป็นไงบ้าง" แล้วก็เงียบหายไป

ด้วยเหตุนี้เราจึงเมลมาคุยแทน อย่างน้อยก่อนส่งก็ได้คิดให้ดีก่อน หวังว่าเมลนี้คงถึงเมลผู้อ่าน และไม่จมหายไปกับสแปมเมล ^^

สุดท้าย อยากบอกว่าดีใจจริงๆ ที่ได้เจอกับเพื่อนเก่าอีกครั้ง ถ้ามีโอกาส ก็ติดต่อกลับมาบ้างล่ะ ขอให้ใช้ชีวิตต่างแดนอย่างมีกำลังใจนะ

ตู้

2 responses to “เมลถึงเพื่อนเก่า

  1. Sujitra November 16, 2008 at 3:27 pm

    สมมุติว่าตู้เขียนให้ต้อมอ่านด้วย
     
    กลายเป็นเพื่อนเก่าตู้ไปอีกคนซะแล้วซี
     
    เห็นด้วยทั้งหมดเลย T__T
     
     

  2. Orasutee November 17, 2008 at 9:06 am

    Make new friend but keep the old.
    One is silver and the other gold.

Leave a Reply

