Kanin's space | ТЧιηк Διffεrεητ

Just another WordPress.com site

ชาวบ้านชุมนุมประท้วง แต่ชาวจุฬาฯชุมนุมอ่านหนังสือสอบ

วันนี้ อาทิตย์ที่26 กพ. มีชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงเพื่อไล่ท่านนายกออกไป ที่จุฬาฯก็มีชุมนุมเหมือนกัน แต่เป็นที่หอกลาง น้องติวกับเบิร์ดชวนไปอ่านหนังสือแต่เช้า พอดีเมื่อคืนนอนดึกเลยบอกว่าจะตามไปทีหลัง ตอนเช้ามีเพื่อนโทรมาถามเนื้อหาที่จะสอบ เลยตื่นมาติวให้เพื่อนผ่านทางโทรศัพท์ จากนั้นก็ไม่ง่วงแล้ว

ก่อนจะไปหอกลางคิดว่าผมยาวแล้ว เลยไปตัดผมที่สามย่านก่อน (ตัดร้านนี้มาตั้งแต่ปี1ยันปี4) ขณะที่รอตัดผมอยู่ ที่ทีวีของร้านเปิดช่องไอทีวี ตอนนั้นเป็นรายการคนเก่งหัวใจแกร่ง วันนี้เป็นเรื่องราวของเด็กม.ปลายตนหนึ่ง ชื่อรุ่ง ต้องทำงานทุกอย่างเพื่อเลี้ยงแม่และน้องอีกสองคน ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เสาร์อาทิตย์ก็ไปรับจ้างตัดอ้อย ทำงานทั้งวันได้ค่าแรง 47 บาท แถมตอนไปเรียนก็อดข้าวกลางวัน เพื่อเก็บเงินไปเป็นค่าอาหารเงินทั้งครอบครัว ดูแล้วน้ำตาไหลเลย อดคิดถึงตัวเราเองไม่ได้ว่ายังมีคนอีกมากมายที่เขาลำบากกว่าเรานัก เขาก็ยังอดทนเพียรพยายามที่จะศึกษาเล่าเรียน แต่เด็กที่มีโอกาสอีกจำนวนมากกลับไม่ใช้ให้คุ้มค่า เราเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆคนนั้นที่มีชีวิตค่อนข้างสบาย เมื่อเทียบกับคนส่วนใหญ่ของประเทศเราที่ยังยากจนแร้นแค้น พอคิดเรื่องนี้ขึ้นมาก็มีพลังที่จะปฏิบัติหน้าที่ของเราตอนนี้ให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการใช้โอกาสให้คุ้มกับที่เราได้และจะได้ช่วยเหลือผู้คนอื่นๆต่อไป
ตอนเย็นเจอพี่กอล์ฟด้วย ไปกินข้าวกับเพื่อนๆน้องๆที่สวนหลวงร้านป้าตื้น พอเรียนจบแล้วคงจะหาโอกาสไปกินข้าวกันเยอะๆไม่ค่อยได้แน่ วันนี้กินไม่ค่อยมากเพราะท้องเสีย(เมื่อวานก็กินร้านป้าตื้น)

pic_26_Feb

ป.ล. 1. ขณะนี้เลยวันที่26มาแล้ว แต่ดูในอินเตอร์เนตยังเห็นกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่เลิก ก็ขอให้เหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบด้วยเถอะ ไว้เราค่อยไปแสดงพลังตอนเลือกตั้ง 2 เมษาแล้วกัน

2. ตอนบ่าย ที่บ้านโทรมาบอกเราและน้องๆ ด้วยว่าวันนี้อย่าไปร่วมชุมนุมเลย ขอบคุณครับที่ยังเป็นห่วงเสมอ (^/^)

One response to “ชาวบ้านชุมนุมประท้วง แต่ชาวจุฬาฯชุมนุมอ่านหนังสือสอบ

  1. ~ Plearn ~ February 26, 2006 at 7:18 pm

    ทำไมเราไม่รู้สึกอยากอ่านหนังสือเลยหวา…
     
     
     

Leave a Reply

